Tin tức chung
Đồng Nai: Hàng Việt có chỗ đứng vững vàng
Thứ ba, 9/1/2018 9:09:00 AM

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Ban chỉ đạo 264) của tỉnh Đồng Nai trong năm 2017, toàn tỉnh đã tổ chức 131 chuyến bán hàng lưu động về vùng sâu, vùng xa; 27 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, về các khu công nghiệp và phiên chợ công nhân. Ngoài ra, các chương trình Tuần hàng Việt Nam, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao... cũng thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia.

Gian hàng bánh kẹo
Phiên chợ hàng Việt tại Đồng Nai

Từ khi có cuộc vận động, đa số người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa đều ưu tiên dùng hàng Việt Nam hoặc thay đổi thói quen mua hàng có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài bằng việc mua hàng Việt. Các nhóm sản phẩm được người tiêu dùng thường xuyên sử dụng như sữa Vinamilk, áo Việt Tiến, giày Biti’s, đường Biên Hòa... Theo Ban chỉ đạo 264, chất lượng sản phẩm hàng hóa, giá cả, độ an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng, hình thức mẫu mã sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ cũng là các yếu tố quan trọng để người tiêu dùng quyết định lựa chọn mua và sử dụng hàng Việt...

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan và các cơ quan truyền thông phát động chương trình “Tuần hàng Việt Nam”. Chương trình đã tạo điều kiện cho các DN trên địa bàn tỉnh kích cầu tiêu dùng, khuyến khích, vận động cán bộ công chức, viên chức và nhân dân hưởng ứng sử dụng hàng Việt. Các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng chương trình bằng cách quảng bá, khuyến mãi hàng Việt để thu hút người mua. Ngoài ra, việc tổ chức hội chợ, kết nối cung cầu; mở các điểm bán hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, phiên chợ công nhân... cũng đã góp phần quảng bá và giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, để hàng Việt được nhiều người dân lựa chọn hơn nữa, Ban chỉ đạo cũng lưu ý, các DN cần chú ý nâng cao chất lượng sản phẩm, có giá cạnh tranh và tiện lợi. Đồng thời, chú ý quảng bá sản phẩm, kịp thời chăm sóc, tư vấn và trả lời những thắc mắc của khách hàng... Chú ý đến công tác tuyên truyền cả về bề rộng, lẫn chiều sâu, nhất là trong khối đoàn thể, vì đông đảo các hội viên, đoàn viên thanh niên, phụ nữ, nông dân... cũng chính là người tiêu dùng quan trọng.

Bên cạnh đó, cần có cơ chế hỗ trợ các DN nhỏ và vừa như giới thiệu sản phẩm, DN trên báo, đài; hỗ trợ DN đưa hàng vào siêu thị; tập trung cho công tác quản lý, xử lý hàng lậu, hàng gian, hàng giả, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho hàng Việt…

Theo baocongthuong.com.vn

Nguồn: http://www.ttcgroup.vn/vi/linh-vuc/mia-duong/tin-tuc/dong-nai-hang-viet-co-cho-dung-vung-vang

Chia sẻ với bạn bè qua:
Video clip
Hình ảnh hoạt động
Kỷ niệm 5 năm thành lập Kỷ niệm 5 năm thành lập Kỷ niệm 5 năm thành lập Chi đoàn Kỷ niệm 5 năm thành lập
Thống kê truy cập