Tin tức chung
Thành Thành Công đầu tư 368 tỷ đồng vào các nhà máy đường
Thứ ba, 7/11/2017 12:00:00 AM

TheLEADERCông ty dẫn đầu thị trường đường trong nước sẽ tăng công suất thêm 180 nghìn tấn đường/năm.

Nhà máy Đường Thành Thành Công.

Nhà máy Đường Thành Thành Công.

Công ty mía đường lớn nhất nước vừa quyết định tăng công suất tại hai nhà máy chính là tại TTC Tây Ninh và Biên Hòa lên khoảng 60%.

Cụ thể, nhà máy Thành Thành Công Tây Ninh sẽ tăng công suất từ 200 nghìn tấn/năm lên 300 nghìn tấn/năm

Nhà máy đường Biên Hòa – Ninh Hòa sẽ nâng công suất từ 100 nghìn tấn/năm lên 180 nghìn tấn/năm.

Tổng giá trị đầu tư cho việc nâng công suất tại hai nhà máy này là 368 tỷ đồng.

Sau khi sáp nhập hai công ty mía đường Tây Ninh và Biên Hòa, Thành Thành Công trở thành công ty mía đường dẫn đầu tại Việt Nam với tổng diện tích trồng khoảng 45 nghìn ha. Năm ngoái tổng sản lượng đường chế biến và tiêu thụ của công ty là đạt khoảng 480 nghìn tấn.

Tổng mức tiêu thụ đường trong nước những năm gần đây dao động trong khoảng 1,5- 1,6 triệu tấn/năm. Dự kiến, đến năm 2020, mức tiêu thụ đường cả nước là 2 triệu tấn/năm

Thành Thành Công đang chiếm khoảng 30% thị phần toàn ngành mía đường trong nước.

Trước đó, vào tháng 5, Thành Thành Công đã chi khoảng 1.300 tỷ đồng để mua lại công ty đường HAGL. Công ty này sở hữu nhà máy công suất ép 1 triệu tấn mía/năm và diện tích trồng 6 nghìn ha cạnh nhà máy.

Báo cáo phân tích của công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) bình luận: tập đoàn Thành Thành Công đã rất tích cực dẫn dắt quá trình tái cơ cấu ngành mía đường những năm gần đây và việc sáp nhập SBT với BHS sẽ là bước đi hợp lý trong chiến lược hiện tại của tập đoàn.

“Việc tái cơ cấu ngành đường có lẽ sẽ không ngừng tại đây với khả năng sẽ có những thương vụ M&A nhỏ tiếp theo”, báo cáo của HSC viết.

Theo lộ trình triển khai Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ năm 2018, mặt hàng mía đường sẽ phải xóa bỏ hoàn toàn hạn ngạch thuế quan, đồng thời mức thuế suất nhập khẩu chỉ 5%.

Càng đến gần thời hạn trên, doanh nghiệp có xu hướng dừng mua đường để chờ hưởng giá đường nhập khẩu giảm. Điều này khiến đường tồn kho tăng mạnh, khiến các công ty đường trong nước càng gặp nhiều khó khăn.

Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ giãn lộ trình hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường trong ASEAN đến năm 2022, nếu sớm hơn là 2020. Đồng thời lượng nhập khẩu hạn ngạch thuế quan có thể tăng lên 10% thay vì 5% như hiện nay, Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết.

Cả nước hiện có 41 nhà máy đường, tổng công suất thiết kế khoảng 150.000 tấn mía/ngày, sản lượng trên 1 triệu tấn đường/năm. Tuy nhiên, có tới 22 nhà máy chỉ có công suất dưới 3.000 tấn và nhiều nhà máy lạc hậu, cũ kỹ.

Theo The Leader

Nguồn: http://www.ttcgroup.vn/vi/linh-vuc/mia-duong/tin-tuc/thanh-thanh-cong-dau-tu-368-ty-dong-vao-cac-nha-may-duong/

Chia sẻ với bạn bè qua:
Video clip
Hình ảnh hoạt động
Kỷ niệm 5 năm thành lập Kỷ niệm 5 năm thành lập Kỷ niệm 5 năm thành lập 8 tháng 3 8 tháng 3
Thống kê truy cập