Tin tức chung
Giá đường thế giới sẽ phục hồi trở lại trong thời gian tới
Thứ hai, 10/1/2011 12:00:00 AM

Giá đường thô thế giới hiên đang giao động trong khoảng từ 9-11 Uscent/lb, do sức ép từ tình trạng cung dư thừa trên thị trường thế giới, bắt nguồn từ vụ mùa bội thu ở Ấn Độ và Braxin.


(Icard-30/10/2007) - Theo Fortis, thị trường đường thế giới sẽ thoát khỏi trạng ảm đạm như hiện nay và giá đường sẽ phục hồi trong tương lai,^ nhờ sự giảm giá của đồng Đôla Mỹ và tăng nhu cầu mía cho sản xuất Ethanol nhiên liệu trong bối cảnh giá dầu thô tăng cao như hiện nay.

Giá đường thô thế giới hiên đang giao động trong khoảng từ 9-11 Uscent/lb, do sức ép từ tình trạng cung dư thừa trên thị trường thế giới, bắt nguồn từ vụ mùa bội thu ở Ấn Độ và Braxin.

Đồng Đôla Mỹ giảm giá đã giúp giá các hàng hoá khác tăng lên, trong đó có giá đường. Fortis cho biết thêm, hiện nay thị trường nhiên liệu tổng hợp sử dụng cho ôtô bắt nguồn từ Ethanol khan, được sản xuất từ đường đang được phổ biến ở Braxin hơn nhiên liệu xăng. Vì vậy, Ethanol sẽ được sản xuất nhiều hơn ở Braxin, như thế khối lượng đường dành cho xuất khẩu của nước này sẽ giảm đi và các nhà nhập khẩu đường của Braxin có thể tìm kiếm các đối tác khác.

Fortis cho biết, tình trạng dư thừa cung ở Ấn Độ nước sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới có thể sẽ được khắc phục nhanh hơn dự kiến. Nhờ những hợp đồng xuất khẩu đã được ký với Trung Quốc.

Nhu cầu đầy hứa hẹn trong tương lai.

Theo ước tính của tổ chức đường thế giới (ISO), nhu cầu đường của toàn thế giới sẽ tăng 2,3% trong niên vụ 2007/08. Nhu cầu đường của Châu Á cao hơn 50% so với mức trung bình của thế giới. Nhu cầu của Châu Á năm nay tăng 3,65%.

Giá đường hiện tại thấp hơn mức 19,73 Uscent/lb đạt được hồi tháng 2/2006, nhưng vẫn đang rất khả quan so với mức 6,5 Uscent/lb hồi tháng 2/1999.

 

(Theo Nông nghiệp -Nông thôn Việt Nam)

Chia sẻ với bạn bè qua:
Video clip
Hình ảnh hoạt động
Tưới mía Kỷ niệm 5 năm thành lập Kỷ niệm 5 năm thành lập 8 tháng 3 Kỷ niệm 5 năm thành lập
Thống kê truy cập